CÁCH LỰA CHỌN SOFA ĐẸP VÀ HIỆN ĐẠI CHO TỔ ẤM – Rubies House
CÁCH LỰA CHỌN SOFA ĐẸP VÀ HIỆN ĐẠI CHO TỔ ẤM

CÁCH LỰA CHỌN SOFA ĐẸP VÀ HIỆN ĐẠI CHO TỔ ẤM

CÁCH LỰA CHỌN SOFA ĐẸP VÀ HIỆN ĐẠI CHO TỔ ẤM

 

Sofa có thể coi là nhân vật chính của phòng khách, trong khi phòng khách lại là trung tâm của cả ngôi nhà. Vì vậy, món đồ này đóng vai trò rất quan trọng trong cái đẹp tổng thể của toàn bộ không gian, cũng như cảm nhận của các vị khách về “tổ ấm” của gia chủ.

Làm thế nào để lựa chọn một bộ sofa đẹp là vấn đề quan tâm của rất nhiều người. Nhiều người mua sofa là vì thích một mẫu nào đó đã gặp, hoặc theo các thông tin tìm hiểu trên Internet.

 Tuy nhiên cũng có người cầu kỳ hơn khi tìm kiếm một bộ sofa hợp gu, đi theo phong cách nội thất nhất quán. Dưới đây là những tư vấn của Rubies House về chọn lựa mua sofa phòng khách phù hợp với ngôi nhà của bạn.

1. Nhà phố

Nhà phố là mô hình nhà ở được xây dựng tại vị trí mặt tiền thuận lợi cả về mặt kinh tế và công năng sử dụng căn hộ cho gia chủ. Đây là lựa chọn của nhiều gia đình muốn tận dụng không gian sống để kết hợp kinh doanh, phát triển kinh tế.

Tuy nhiên nhà phố thường có chiều ngang ngắn nên khó khăn trong việc bố trí nội thất và thường được xây cao tầng để tăng phần diện tích sử dụng. Vì thế chúng ta có thể chọn những sofa băng dài hoặc sofa cong để có thể tiết kiệm không gian và trang trí thêm những vật khác như đèn sàn cây xanh hoặc chậu hoa.

Hình ảnh ngôi nhà phố trên nền hình ảnh 3D

Tính thẩm mỹ của một ngôi nhà thường xuyên bị ảnh hưởng bởi màu sắc của ghế sofa. Trong hầu hết các thiết kế nhà phố đều sử dụng các tông màu phổ biến như nâu nhạt, trắng, be… tùy theo diện tích.

 Để tạo nên sự đồng bộ và thu hút cho tổng thể không gian thì màu sắc sofa phòng khách nhà phố phải hài hòa, tương thích với bối cảnh và thiết kế nội thất của căn nhà. 

Hình ảnh một số cách bố trí sofa trong các ngôi nhà phố hiện nay

Tùy thuộc vào diện tích không gian và gu thẩm mỹ của gia chủ mà phòng khách nhà phố có thể mang phong cách cổ điển, hiện đại hay Bắc Âu.

+ Phong cách cổ điển thường hướng đến sự sang trọng của phong cách Châu Âu cổ kính với những yếu tố họa tiết trang trí nổi bật cùng thiết kế chi tiết tỉ mỉ toát lên vẻ đẹp vương giả, tráng lệ, quý phái cho không gian .

+ Phong cách hiện đại được sở hữu thiết kế và kiểu dáng đơn giản không quá cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng chi tiết nên phù hợp với những phòng khách vừa và nhỏ mà vẫn toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp.

+ Phong cách Bắc Âu hiện đang được ưa chuộng bởi tính tối giản, tiện dụng nhưng vô cùng sang trọng và tinh tế. Đây chính là một trong  các phong cách nội thất lý tưởng dành cho những ai muốn hướng đến một không gian sống thực sự dễ chịu và thoải mái.

Hình ảnh sofa mang phong cách hiện đại và phong cách Bắc Âu

**Lưu ý khi chọn sofa cho nhà phố:

- Xem xét kĩ thiết kế và kích thước vì nhà phố có chiều sâu nhưng nhưng chiều ngang rất hẹp.

- Chọn chất liệu vải bọc khả năng chống thấm, dễ dàng vệ sinh và không bám bụi. Nhằm tránh trường hợp phòng khách cũng là nhà để xe của gia đình.

- Chất liệu khung thì nên chọn gỗ tự nhiên có độ bền cao, chống gãy vỡ khi sử dụng trong một thời gian dài.

2. Biệt thự

Khác với nhà phố, biệt thự là loại hình được thiết kế và xây dựng trên một không gian riêng và biệt lập với không gian xây dụng chung. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, sân vườn và nhà ở đươc hàng rào bao phủ, bảo vệ nên rất yên tĩnh và không ồn ào.

Hình ảnh một biệt thự tại Tiền Giang

Vì thế, phòng khách của biệt thự đặc biệt rộng rã và thoáng, nên ta có thể chọn những mẫu sofa có thiết kế chữ L hoặc chữ U để phù hợp với không gian và không tạo ra cảm giác trống trải trong phòng khách.

 Tuy nhiên sofa phải phù hợp với thiết kế của biệt thư để tạo sự đồng bộ và tính thẩm mỹ cao.

Hình ảnh sofa góc L trong phòng khách của biệt thự

Có 3 trường phái hiện nay mà mọi người dùng nhiều là sofa tân cổ điển, hiện đại và Bắc Âu. Tùy theo sở thích của gia chủ hay theo sự thiết kế của biệt thự mà ta chọn phong cách của sofa sao cho phù hợp.

Hình ảnh sofa góc L phù hợp với phong cách của biệt thự

 

Một thứ bạn cần phải xem đó là bản vẽ thiết kế phòng khách, từ đó bạn thấy được vị trí kê, hướng quay sofa, kích thước sofa, thậm chí là màu sắc…tạo ra sự hài hòa cho tổng thể phòng khách nhà biệt thự.

 Thêm một thứ bạn nên quan tâm đó là mức tài chính dành để mua sắm sofa cho phòng khách. Thông thường nó sẽ chiếm 10% tổng chi phí để dành mua sắm đồ nội thất.

Hình ảnh sofa phòng khách mang phong cách Bắc Âu

Với trung bình đại đa số gia đình, chúng tôi nghĩ bạn nên chọn trong tầm giá 15 - 25 triệu, vừa đủ để bạn có 1 bộ ghế sofa phòng khách biệt thự rất ưng ý rồi.

 

(còn tiếp...)

**********************************************

Rubies House chuyên cung cấp các dòng sản phẩm sofa, bàn ghế, đồ trang trí nhà cửa, nội thất phong cách Hàn Quốc, Bắc Âu... Chúng tôi hoạt động với tiêu chí mong muốn tất cả các khách hàng của mình đều có thể tự tay mua những món đồ trang trí lại tổ ấm ngôi nhà mình mà không mất quá nhiều chi phí. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vẫn miễn phí nhé!

Liên hệ sỉ 0939180065

 

← Bài trước Bài sau →