5 Cách vệ sinh Sofa tại nhà cực đơn giản tại nhà - Rubies Houes – Rubies House
5 Cách vệ sinh Sofa tại nhà cực đơn giản tại nhà

5 Cách vệ sinh Sofa tại nhà cực đơn giản tại nhà

5 Cách vệ sinh Sofa tại nhà cực đơn giản tại nhà

 
Sofa là một trong những nơi quan trọng trong căn nhà của chúng ta, nơi chúng ta thư giãn, xem phim và tiếp khách. Để sofa luôn sạch sẽ và thoải mái, việc vệ sinh định kỳ là điều cần thiết.
Hãy cùng Rubies House tham khảo qua 5 Cách vệ sinh sofa tại nhà một cách cực kỳ đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay:

 1. Sử dụng máy hút bụi

Hút bụi sofa thường xuyên sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn nhỏ trên bề mặt. Sử dụng bàn chải hút bụi hoặc bộ đầu hút với cọ mềm để làm sạch cả khe hở và góc khuất trên sofa.
 

(ảnh minh họa)

2. Làm sạch sofa bằng BAKING SODA

Bước 1: Bạn hãy lấy một chiếc khăn mềm đã nhúng qua nước ấm và vắt khô.
 
Bước 2: Sau đó tiếp tục dùng khăn này thấm vào bột Baking Soda và chà trực tiếp lên các vết đốm, vết bẩn trên ghế.
 
Bước 3: Kết thúc quá trình, bạn lấy một chiếc khăn mềm khác và cũng được nhúng qua với nước ấm để lau lại toàn bộ bề mặt ghế.
 
Baking Soda còn có khả năng khử mùi cực tốt, cho ghế sofa luôn thơm tho, dễ chịu. Có thể mua Baking Soda dễ dàng tại các của hàng, hệ thống siêu thị trên toàn quốc.
 

3Vệ sinh sofa da bằng dung dịch chuyên dụng

Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng dung dịch chuyên dụng làm sạch đặc biệt cho sofa.
 


(ảnh minh họa)

Bước 1: Xịt đều lên bề mặt cần vệ sinh, đợi 3-5 phút

 

Bước 2: Sau đó dùng khăn ẩm lau theo chuyển động xoay tròn để làm sạch, ( đối với những vết bẩn cứng đầu thì xịt lên rồi dùng bàn chải chà cọ trực tiếp).


Bước 3: Sau khi sạch vết bẩn, chúng ta nên lấy khăn lau khô lại chổ bị ướt, và có thể sử dụng lại được sofa bình thường.

 
  Tuy nhiên, chúng ta không nên dùng máy sấy tóc để làm mau khô chổ vết bẩn đã được làm sạch và bị ướt, vì độ nóng cao của máy sấy tóc có thể làm hư bề mặt của vải bọc sofa.

4. Lau Chùi Bề Mặt bằng khăn mềm

Dùng một khăn sạch và ẩm để lau nhẹ bề mặt sofa. Nếu sofa của bạn là loại da, hãy sử dụng một chút xà phòng da hoặc dung dịch vệ sinh da đặc biệt để lau chùi. Đối với sofa vải, bạn có thể sử dụng dung dịch pha loãng của nước và xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh dành cho vải.
 


(ảnh minh họa)

5. Sử Dụng Chổi Và Bàn Chải:

Đối với sofa vải, sử dụng chổi hoặc bàn chải mềm để làm sạch các vùng bám bụi hoặc tóc thú cưng. Chải nhẹ nhàng theo hướng ngược lại sợi vải để loại bỏ bụi và tóc dễ dàng.
 
Với những cách vệ sinh đơn giản này, bạn có thể giữ cho sofa của mình luôn sạch sẽ và tươi mới mỗi ngày mà không cần phải mất nhiều thời gian và công sức.
**********************************************
Rubies House chuyên cung cấp các dòng sản phẩm sofa, bàn ghế, đồ trang trí nhà cửa, nội thất phong cách Hàn Quốc, Bắc Âu... Chúng tôi hoạt động với tiêu chí mong muốn tất cả các khách hàng của mình đều có thể tự tay mua những món đồ trang trí lại tổ ấm ngôi nhà mình mà không mất quá nhiều chi phí. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vẫn miễn phí nhé!
Liên hệ sỉ 0939180065
← Bài trước Bài sau →