Giường gỗ pallet là gì? Có nên mua giường pallet không? – Rubies House
Giường gỗ pallet là gì? Có nên mua giường pallet không?

Giường gỗ pallet là gì? Có nên mua giường pallet không?

Giường gỗ pallet là gì? Có nên mua giường pallet không?

 

Bên cạnh các loại giường gỗ truyền thống. Hiện nay, giường gỗ pallet nổi lên bởi giá thành rẻ, chất lượng cao, thân thiện với môi trường. Đặc biệt, kiểu giường này còn có những thiết kế mới lạ, đa dạng, tạo nên sự phá cách cho căn phòng của bạn.

Cùng tìm hiểu thêm loại giường này có những ưu nhược điểm gì và những mẫu giường pallet đang được “săn đón” trong bài viết này nhé!

Giường gỗ pallet là gì?

Giường gỗ pallet là loại giường được chế tác từ những thanh gỗ, gồm những thanh nan trên, thanh nan giữa và thanh nan dưới. Các thanh gỗ được liên kết chặt chẽ với nhau tạo nên một kết cấu bền vững. Bề mặt bằng phẳng tạo không gian thuận lợi để chuyển hàng hóa.

Giường pallet ban đầu là những chiếc giường được chế lại theo phong cách hiện đại (hay gọi là DIY). Nhờ tính thân thiện với môi trường và tạo nên một nét đẹp đặc biệt trong nội thất, nó dần trở nên phổ biến và được thiết kế thành những mẫu giường độc đáo, ứng dụng nhiều trong lĩnh vực nội thất.

Khi đưa những sản phẩm giường gỗ pallet vào Việt Nam, chúng trở thành một loại sản phẩm mới mẻ và lạ mắt. Vì để có được một chiếc giường gỗ pallet đạt chuẩn sử dụng và có nét thẩm thẩm mỹ là không dễ dàng chút nào.

Những chiếc giường pallet thường khá tối giản và mộc mạc, đơn thuần nên để có thể biến tấu chúng thành một chiếc giường cá tính hơn thì bạn cần nghiên cứu rất kỹ.

Giường pallet gỗ thông Rubies House

Ưu nhược điểm của giường gỗ Pallet

Ưu điểm nổi bật của giường Pallet

Thân thiện với môi trường tự nhiên

Được làm từ chất liệu gỗ, (gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp ) nên chúng thân thiện với môi trường.

Được tái chế và sử dụng lại từ các kệ gỗ pallet, giá sách pallet… có ở mọi nơi => giúp tiết kiệm được nguyên liệu và chi phí.

Thân thiện với người sử dụng 

Giường pallet được sử dụng chính là chất liệu gỗ tự nhiên với đặc tính thân thiện với người tiêu dùng, không gây kích ứng da như các loại chất liệu có xử lý hóa chất trong quá trình gia công giúp bạn an tâm hơn khi dùng.

giường gỗ pallet có giá thành rẻ

Giá thành rẻ là ưu điểm nổi bật của giường gỗ pallet. Nếu mua những chiếc giường làm sẵn, giá của chúng sẽ dao động từ 300.000 – 3.000.000 đồng, tùy vào thiết kế và chiều cao của chiếc giường. Những chiếc giường gỗ pallet giá thành rẻ thường được “săn đón” nhiệt tình.

Ngoài ra, việc thi công giường pallet khá đơn giản, nếu muốn tiết kiệm và làm đúng ý mình, bạn có thể mua gỗ pallet về và tự thi công, lắp ráp. Như vậy, từ màu sắc, độ cao, chiều rộng, khung giường gỗ pallet sẽ được làm hoàn toàn theo ý bạn.

Cùng với đó, bạn có thể tận dụng khoảng trống bên dưới để làm những ngăn đựng quần áo, chăn màn, tiết kiệm không gian căn phòng hiệu quả.

Nên, giường pallet này phù hợp với những hộ gia đình có thu nhập thấp và những bạn sinh viên chưa có điều kiện kinh tế.

Giường pallet gỗ thông Rubies House

Giá thành rẻ nhưng chất lượng không thấp như giá 

Mặc dù giá thành của giường khá rẻ từ 200 ngàn, nhưng không vì thế mà chất lượng của nó bị ảnh hưởng.

Giường ngủ gỗ pallet khi đã được tẩm sấy, sơn, lắp ráp đúng chuẩn được đánh giá có độ bền và an toàn cao, đồng thời còn có thể chống ẩm mốc, mối mọt xâm hại.

Nếu so sánh chất lượng với giường gỗ công nghiệp thì nó được đánh giá cao hơn. Nhưng so với giường gỗ tự nhiên nguyên khối, thì vẫn thấp hơn một chút.

Ngoài ra, do được làm từ những thanh gỗ ghép lại nên giường pallet có trọng lượng nhẹ. Bạn có thể dễ dàng di chuyển và vệ sinh giường ngủ của mình.

Tính linh hoạt và thẩm mỹ cao.

Giường pallet có sự độc đáo riêng của nó, thích hợp với những bạn yêu thích phong cách mới lạ, khác biệt tạo điểm nhấn cho căn phòng của mình.

Gỗ pallet có vân gỗ, màu gỗ đẹp mộc mạc, tự nhiên. Đây cũng là kiểu giường mà chủ nhân có thể tha hồ sáng tạo, thiết kế hình dáng, độ cao, trang trí chiếc giường theo đúng mong muốn của bản thân.

Việc sửa chữa những chiếc giường gỗ pallet cũng đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều so với các loại giường khác. Bởi bản chất của chúng là gồm những thanh gỗ được ráp lại với nhau, và nếu chẳng may có hư hỏng, sai sót gì thì bạn chỉ cần thêm hoặc bớt, gắn vài thanh gỗ cho khít nhau là xong.

Nếu qua thời gian sử dụng và bạn muốn thay đổi một chiếc giường khác thì giường gỗ pallet vẫn hữu ích cho bạn trong việc tái sử dụng, chế biến lại thành bàn, kệ sách, ghế… Đây cũng được xem là giải pháp hạn chế rác thải ra môi trường và tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Nhược điểm

  • Lưu ý bề mặt của gỗ pallet, một số mẫu chưa được mài mòn, làm nhẵn sẽ có dằm gây ra vết thương cho người sử dụng. Những vết dằm, hay đinh đóng chưa xử lý kỹ còn có thể làm hư hỏng chăn đệm, các đồ vật tiếp xúc.
  • Giường gỗ pallet thích hợp với những không gian vintage, cổ điển chứ không đáp ứng được tính thẩm mỹ cho những không gian cao cấp. Với những gia đình muốn tạo không gian sang trọng thì không nên sử dụng loại giường này.
  • Một số trường hợp, tuổi thọ của giường ngủ pallet không cao vì sử dụng các loại gỗ đã qua tái chế nhiều lần nên không thể có độ bền cao như các loại giường gỗ thịt khác.
  • Các thanh gỗ có thể không có sự đồng đều nhất định về kích thước và màu sắc bề mặt khiến sự sắp xếp thành giường của bạn có thể trở nên khó khăn.
  • Các loại giường pallet nếu không được xử lý tốt về bề mặt thì chúng sẽ dễ bị ẩm mốc, là nơi sinh trưởng tốt cho các loại vi khuẩn sinh sôi ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Giường pallet – giải pháp linh hoạt trong kích thước

Ngoài giường tầng thì giường pallet – một loại giường có thể linh hoạt thay đổi kích thước tùy theo mong muốn và yêu cầu của khách hàng đã ngày càng được nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khách sạn,… lựa chọn tin dùng.

Kích thước giường pallet được linh hoạt vì đặc điểm riêng của mình ít loại giường nào có thể đáp ứng. Chúng thường có các loại kích thước như (chiều dài x chiều rộng): 2m x 1m5; 2m x 1m6; 2m x 1m8, 2m x 2m2,…

Chiều cao của giường pallet được thay đổi linh hoạt:

  • Giường 1 tầng gỗ: 10cm – 29cm.
  • Giường 2 tầng gỗ: 30cm – 40cm.

giường gỗ pallet với thiết kế thông minh

Lưu ý khi mua giường gỗ pallet

Chú trọng chất liệu

Chất liệu là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định chất lượng của giường pallet. Thông thường, những dòng gỗ như gỗ tràm, gỗ thông sẽ có độ bền cao hơn cả. Đồng thời, đây cũng là những loại gỗ có vân gỗ đẹp, đem lại sự sang trọng cho sản phẩm. Lựa chọn thứ hai, có thể chú ý đến những giường pallet cũ hay giường pallet thanh lý, đóng từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên, giá thành sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.

Giường pallet gỗ thông Rubies House

 

Lựa chọn kích thước

Chọn kích thước của giường phù hợp với không gian của căn phòng và nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, nên lựa chọn kích thước giường phù hợp với kích thước nệm mà bạn dùng.

Thông thường, kích thước tiêu chuẩn của giường là: 1m6 x 2m, 1m8 x 2m hay 2m x 2m.

Kích thước giường ngủ chuẩn cho gia đình

Phong cách thiết kế

Đối với loại giường gỗ pallet, các mẫu thiết kế rất đa dạng và sáng tạo, phù hợp cho giới trẻ yêu thích sự cá tính, riêng biệt. Tùy theo phong cách của bản thân mà bạn có thể tạo nên vô số những kiểu cách riêng biệt.

Lựa chọn cơ sở gia công uy tín

Giường pallet nếu không được xử lý và thi công bởi những người thợ có tay nghề giỏi thì chất lượng sẽ không được đảm bảo. Nhất là khi sử dụng cho người già và trẻ em, dễ gây ra các vết thương. Vậy nên, hãy tham khảo đơn vị bán hàng uy tín, có những người thợ mộc lành nghề đứng ra thiết kế, thi công sản phẩm để mua giường gỗ pallet đạt chất lượng tốt.

  • Giường Pallet nhập khẩu quốc tế: trên thanh gỗ có mã IPPC, EPAL, EUR hoặc ký tự khác. Bạn có thể lên mạng tra ý nghĩa của các loại mã này.
    • Mã EPAL: đã được xử lý nhiệt.
    • Mã EUR: hàng cũ, được dùng trong hệ thống tàu hỏa.
    • Mã IPPC: Đạt chuẩn xử lý nhiệt và khử trùng.
  • Giường Pallet màu (Không tính sơn lại): được dùng để vận chuyển hóa chất. Nên các thanh gỗ đã qua quá trình xử lý hóa chất để tăng độ bền.
  • Giường Pallet không có mã: Gỗ đã qua sử dụng nhiều lần, tái chế nhiều lần. Hoặc được sản xuất và đóng tại Việt Nam. Loại này chưa qua quá trình kiểm định, nên độ bền không được bảo đảm.

Mua giường pallet giá rẻ tại ở đâu? 

 
Tại Rubies House có bán những mẫu combo giường pallet đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu Hàn Quốc, đảm bảo chất lượng.  
Rubies House luôn mang trong mình ước mơ trở thành Nhà bán lẻ & xuất khẩu nội thất hàng đầu phân khúc TỰ LẮP RÁP theo phong cách Scandinavian đan xen xu hướng lối sống tối giản, tiết kiệm. Một thương hiệu uy tín, cung cấp sản phẩm giường pallet giá cả phải chăng chỉ từ 990k để sở hữu một chiếc giường độc đáo, đẹp mắt. 
RUBIES HOUSE một trong những địa chỉ mua giường pallet giá rẻ TPHCM, TIỀN GIANG, và trên khắp cả nước, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn khách hàng. Khách hàng quan tâm về sản phẩm gọi ngay cho chúng tôi 0939 180 065 hoặc nhắn tin trực tiếp trên web: https://rubieshouse.com/. 
Bên cạnh giường pallet, Rubies House còn là thương hiệu chuyên cung cấp kệ tủ, bàn ghế, gương,... , .. được khách hàng yêu thích và tin tưởng lựa chọn hàng đầu.
 
← Bài trước Bài sau →