Thảm Trải Sàn Phòng Khách Có Những Loại Nào? – Rubies House
Thảm Trải Sàn Phòng Khách Có Những Loại Nào?

Thảm Trải Sàn Phòng Khách Có Những Loại Nào?

Thảm trải sàn phòng khách có những loại nào trên thị trường? Làm sao để chọn được một chiếc thảm phù hợp?

 

Chiếc thảm trải sàn đang dần trở nên phổ biến, nó là một đồ trang trí đi liền với không gian phòng khách cũng với những bộ sofa trong các gia đình hiện nay, trở thành một xu hướng trang trí nội thất. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc kích thước của nó. Tuy nhiên để chọn được cho gia đình mình một chiếc thảm trải sàn sofa đẹp và phù hợp thì chúng ta cùng xem trên thị trường hiện nay đang có những dòng chính nào?

Các loại thảm trang trí hiện nay:

Phân biệt theo chất liệu của thảm

Có 5 loại sợi phổ biến được các xưởng sản xuất trên thế giới hiện nay đang sử dụng để dệt lên thảm:

1. Sợi tổng hợp (Olefin – Polypropylene): Với thảm trải sàn được dệt từ sợi tổng hợp có đặc tính nổi bật là chống ẩm mốc, không bám bụi, rất khó bị bết bẩn. Rất phù hợp với khi hậu nóng ẩm của Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng. Đặc biệt thảm được làm từ Olefin có độ bền cực cao, chịu được mật độ đè nén đi lại nhiều.

2. Sợi mềm (Polyester): Thảm sợi Polyester có độ đàn hồi sợi thảm cực cao, với thành phần cấu tạo lên sợi  đặc trưng là ethylene xuất phát từ dàu mỏ. Thảm được dệt từ sợi mềm có đặc tính không hút ẩm, nhưng lại hấp thụ dầu. Đây được cho là đặc tính giúp cho thảm được dệt từ Polyester trở thành một loại thảm ưu việt hơn cả, chống cháy, chống ẩm, chống mốc, không bám bẩn, chống nước... Không bị giãn, co khi giặt, sấy khô.

3. Sợi Nilon: Nilon là loại sợi nhân tạo đầu tiên được sản xuất ra từ Carbon, không khí và nước.

Khoảng 70% các loại thảm trên thị trường hiện nay được thảm từ sợi nilon, với đặc điểm dễ nhuộm mầu, không bám bẩn, dễ giặt, có độ mịn cao của thế hệ ninol thứ 6 giúp cho chất liệu này ngày trở nên phổ biến.Với ưu điểm mềm mịn, chống bám bẩn, dễ làm vệ sinh và quan trọng là phù hợp với mọi công trình với diện tích đa dạng. Với nhưng điều đó, mức giá phù hợp giúp cho thảm nilon ngày càng được nhiều người sử dụng.

4. Sợi Acrylic: Bề ngoài nhìn giống với chất liệu len, thường được sử dụng trong điều kiện môi trường ẩm, có sương. Là loại hay dùng cho trung tâm hội nghị, cầu thang, hành lang, khách sạn.

Ngày nay, thảm phòng ngủ nhiều gia đình cũng sử dụng loại thảm này, với họa tiết đa dạng đẹp, chất lượng tốt giúp cho thảm dệt từ Acrylic trở thành sự ưu tiên khi lựa chọn, vì nó cũng có một mức giá khá vừa phải.

5. Sợi Len: Được coi là dòng thảm cao cấp và được ưu thích nhất, với chất len tuyệt hảo giúp cho chiếc thảm luôn mềm, êm và rất đẹp. Giá thành của những chiếc thảm từ chất liệu này cũng tương đối cao.

Phân biệt theo hình thức bên ngoài:

1. Thảm trải sàn Lông Xù

Thảm lông xù là một dòng có lông dài, độ dài của lông từ 2-8cm. Bồng bềnh, và xù lên so với mặt phẳng chung. Tạo cảm giác vô cùng êm ái cũng không gian sang trọng cho phòng khách của căn hộ. Những mẫu này thường có 1 màu, hoặc được xen kẽ sợi các màu khác nhau, rất ít có trường hợp người ta phối thảm lông thành 1 họa tiết rõ ràng do đặc tính riêng biệt.

2. Thảm trải sàn lông ngắn

Thảm lông ngắn thường được dệt rất tỉ mỉ, cũng như có họa tiết đa dạng. Các sợi lông được bện chặt với nhau, rất chắc chắn. Bên cạnh đó sử dụng thảm lông ngắn còn tạo cho phòng khách sự sang trọng, cũng như không gian như được mở rộng ra.

thảm dệt lông ngắn

3. Thảm phòng khách nỉ

Thảm nỉ ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn, do đặc điểm vô cùng phù hợp với khí hậu Việt Nam, dễ dàng vệ sinh, độ bền tương đối, cũng như giá thành phải chăng hơn rất nhiều so với các dòng khác. Thảm nỉ có 2 dòng là thảm nỉ mặt lỳ và thảm nỉ nhung. Cả hai đều có thể được sử dụng để trang trí phòng khách, hoặc để trong phòng ngủ, để trang trí, trải sofa, hay phòng trẻ em. Sự đa dạng trong mẫu mã cũng là một điểm cộng vô cùng lớn với dòng này.

 

4. Thảm trang trí vải

Chất liệu vải thô hay vải dạng lưới bạt thường được dùng để sản xuất ra những chiếc thảm vải. Ưu điểm lớn nhất đó chính là sự nhẹ nhàng cũng như tính linh hoạt trong sử dụng, việc vệ sinh cũng vô cùng dễ dàng, tuy nhiên về độ tiện dụng thì nó không được đánh giá cao so với 3 dòng ở trên.

Ngoài ra còn có các dòng thảm như thảm vài, thảm nhựa, thảm nilon, thảm da simili... Tuy nhiên Thảm Trải Sàn Rubies House sẽ không phân tích nhiều về các dòng đó, do chất lượng thường được đánh giá thấp hơn các dòng thảm nêu trên. Cũng như độ phổ biến không cao khi được lựa chọn để trang trí cho phòng khách.

5. Thảm dạng sợi


Chất liệu thường được làm từ sợi bổng tự nhiên hoặc sợi tổng hợp, được liên kết với nhau bền chắc, có độ dài khoảng 2-5cm, đế thảm thường được làm bằng vải hoặc được dệt thẳng vào sợi bông của bề mặt thảm. Các sản phẩm thảm sợi bông tự nhiên có giá cao hơn nhiều so với các sản phẩm sợi tổng hợp. Sản phẩm cũng rất kén khách hàng sử dụng.

hình ảnh cận chất thảm sợi len

Những đặc điểm cần chú ý khi chọn mua thảm trang trí

Khi chúng ta lựa chọn một chiếc thảm trang trí cho phòng khách hay kê dưới chiếc sofa thân yêu của mình thì có một số lưu ý cần thiết khi tìm mua như sau:

  • Chất liệu: Thảm trải sàn trang trí phòng khách hiện nay rất đa dạng về chất liệu, tuy nhiên chúng ta cần quan tâm đến một số tiêu chí về sự an toàn đối với trẻ em, các dòng thảm lông phải chắc chắn không bị dụng lông hay lông quá dài, gây nguy hiểm cho các bé khi chơi đùa. Độ bền của chất liệu được lưu ý đặc biệt, phản ánh tuổi thọ của nó. Nên chọn những chất liệu an toàn, bằng vải sợi, hoặc nỉ cao cấp, êm chắc chắn.

  • Loại thảm: Như đã nói ở trên, mỗi gia đình có thể chọn 1 dòng đáp ứng nhu cầu thực tế với không gian của mình. Mỗi dòng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu thích đẹp và sang trọng thì nên chọn thảm lông nhưng cũng nên lưu ý khi vệ sinh nó, còn nếu muốn việc vệ sinh đơn giản hơn thì nên dùng thảm nỉ, thảm vải hoặc thảm nhựa những chất liệu không bị mắc vật lạ cũng như có thể dễ dàng giặt giũ thoải mái. Hướng dẫn chi tiết về việc vệ sinh sẽ có ở phần dưới của bài viết.

Thảm trải sàn TS001 được làm từ sợi bông mềm mại

  • Họa tiết, màu sắc: Màu sắc của thảm nên cân nhắc với 3 yếu tố màu như màu của sofa, màu của nền nhà, và màu của các đồ decor xung quanh, tất cả sẽ hợp thành 1 thể thống nhất. Nên chọn màu tươi sáng nếu như không gian phòng khách hẹp. Hiện nay các mẫu thảm 3d đang rất được ưa chuộng và dần phổ biến do tính đa dạng về mẫu mã, có khuynh hướng rất hiện đại so với các mẫu thảm trơn hay thảm hoàng gia truyền thống.

  • Uy tín của đơn vị phân phối: Có rất nhiều các nhà phân phối thảm nhập khẩu từ các quốc gia như có tiếng về sản xuất như thổ nhĩ kỳ, bỉ, hay được nhập khẩu từ các nhà máy bên Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan. Có một số quan niệm có phần không chính xác là các sản phẩm của Châu Âu tốt hơn và giá thành cao hơn các sản phẩm của các nước châu Á. Có một số dòng thảm dệt của Trung Quốc có giá thành chỉ bằng 1/2 giá của các sản phẩm Thổ Nhĩ Kỳ nhưng vẫn có chất lượng cực kỳ tốt.

  • Mặt sau của thảm: Tất cả các sản phẩm hiện nay đều có quy định phải có mặt sau được làm chống trơn trượt, điều này giúp đảm bảo sự an toàn khi sử dụng cho chúng ta. Đặc biệt là khi di chuyển trên thảm. Với các dòng thảm lông sợi thì mặt sau thường dạng dệt, có thể được dệt theo tấm hoặc theo điểm, tùy công nghệ của nhà sản xuất. Với các dòng nỉ thì đa phần mặt sau được làm bằng cao su chống trượt, chất lượng của cao su phía sau đồng thuận với độ cao cấp của sản phẩm.

thảm sofa cao cấp

Cách vệ sinh thảm trang trí

Vệ sinh thảm sao cho tiện nhất có thể. Vừa tiết kiệm thời gian và đỡ mất công sức cho nó. Việc chiếc thảm thân yêu của chúng ta bị bụi bẩn hay thậm chí đổ nước vào là hết sức bình thường. Tuy nhiên làm sao để có thể vệ sinh cho nó đơn giản nhất. Mỗi dòng thảm chúng ta đều sẽ có cách vệ sinh khác nhau.

Với thảm lông, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng máy hút bụi để vệ sinh hàng ngày, trường hợp bị mắc tạp chất không hút được buộc chúng ta sẽ phải mang đi và rũ sạch, nếu giặt nên sử dụng các máy chuyên dụng, tránh trường hợp làm hỏng lông. Với thảm nỉ và vải cũng vậy, tuy nhiên 2 dòng này hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp giặt khô để vệ sinh, nó sẽ không bị mắc những tạp chất cũng như khả năng làm sạch đơn giản hơn rất nhiều.

Rubies House Chuyên cung cấp thảm lông trải sàn,t hảm tròn, thảm lông giá rẻ, thảm lông cao cấp, thảm lông loang, thảm lông, thảm bali, thảm trải sàn phòng khách, thảm trải sàn phòng ngủ, freeship toàn quốc hoá đơn 500k cam kết đưa đến cho khách hàng những sản phẩm thảm trang trí tốt nhất cả về chất lượng và giá cả.

Tham khảo thêm các sản phẩm tại đây!

Liên hệ: 0939180065 để biết thêm chi tiết.

← Bài trước Bài sau →